Cách bảo toàn vitamin C trong quá trình chế biến thức ăn cho trẻ?

quả cam

Hỏi:

Chào chuyên gia! Được biết vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, phòng chống bệnh thiếu máu. Vậy chuyên gia có thể cho tôi biết cách bảo toàn vitamin C trong quá trình chế biến thức ăn cho trẻ như thế nào là tốt nhất? Nếu tôi bổ sung vitamin C cho con có sức đề kháng tốt thì có thể giúp bé tránh không mắc bệnh hoàn toàn không? Xin cảm ơn chuyên gia!

vitamin c

Đáp:

Chào bạn,

vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp cho sự hấp thu sắt trong ruột thuận lợi hơn. Để bảo toàn vitamin C trong quá trình chế biến thức ăn cho trẻ cần chú ý như sau:

– Đối với quả chín như chanh, cam, quýt, bưởi: Cho trẻ ăn ngay sau khi vắt nước hoặc bóc vỏ; các trái cây chín khác cũng vậy, nên ăn ngay khi bổ hoặc xay sinh tố.

– Với rau xanh: Nên rửa sạch, ngâm 20-30 phút, rồi mới thái nhỏ, nấu vừa chín tới để tránh làm mất hết dinh dưỡng và nên cho trẻ ăn ngay sau khi nấu.

Cuối cùng, sức đề kháng tốt cũng chưa chắc giúp bé tránh được hoàn toàn không mắc bệnh. Tuy nhiên với trẻ có sức đề kháng tốt thì ít có nguy cơ mắc bệnh hơn, khi trẻ bị bệnh cũng sẽ nhẹ hơn và nhanh khỏi bệnh.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui!

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đánh giá: 5 lượt
7.6/10
Cảm ơn đánh giá của bạn!
Chia sẻ:

0 Bình luận

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.