5 loại quả giàu sắt, bổ máu mẹ bầu nên ăn

Thiếu máu là tình trạng phổ biến khi mang thai với tỉ lệ lên dến 50%. Thiếu máu ở bà bầu rất nguy hiểm không chỉ với mẹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến em bé. Thiếu máu trong thai kỳ có thể dẫn đến tử vong trong quá trình sinh sản, có thể gây sinh non. Trẻ sinh ra bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng…Đặc biệt, mẹ thiếu máu giai đoạn sớm của thai kỳ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch cho bé cao hơn những trẻ khác.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo mẹ bầu cần bổ sung sắt đầy đủ trong chế độ ăn uống hàng ngày thời kỳ thai nghén. Dưới đây là 5 loại trái cây giúp bổ sung sắt cực kỳ hiệu quả.

Nho

nho là loại quả bổ dưỡng

Nho là loại trái cây quen thuộc, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường thể lực, bổ máu. Trong nho chứa nhiều đường glucose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin….Quả nho giúp đào thải độc tốt khỏi cơ thể và tái tạo máu. Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai nên ăn nho để cung cấp dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, lượng máu dồi dào, tăng cường sức khỏe .

Chuối

chuối giàu dinh dưỡng

Chuối được coi là loại thực phẩm siêu bổ dưỡng. Trong chuối chứa nhiều sắt và các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu như magiê, kali, viatmin C và vitamin B6. Để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, mẹ bầu nên chuối vào bữa sáng hàng ngày. Ngoài ra, chuối còn giúp chị em cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm…

Bí ngô

bí ngô giàu chắt sắt

Trong bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Nghiên cứu gần đây cho thấy, kẽm trong bí ngô có ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, ăn bí đỏ còn chống trầm cảm, giúp phát triển não bộ và tốt cho sự phát triển của thai nhi, giúp ngăn ngừa tim mạch, ngừa ung thư, hỗ trợ giảm cân,chống lão hóa

Quả chà là

quả chà là

Chà là là món ăn vặt rất phổ biến trong các món mứt dịp Tết Nguyên đán ở Việt Nam được nhiều người yêu thích. Trong quả chà là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ và đặc biệt lượng sắt dồi dào. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Chị em có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày nhằm tăng sản xuất hồng cầu. Đây cũng là loại  thực phẩm luôn có mặt trong các bữa ăn dinh dưỡng của người Ấn Độ. Ăn chà là còn giúp giảm táo bón, đẹp da và tóc.

Cam

vitamin C trong cam giúp hấp thu sắt tốt hơn

Để tăng cường khả năng hấp thụ sắt, chị em cũng cần bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Trong đó cam là loại quả chứa lượng Vitamin C dồi dào, giúp hấp thụ tối đa hàm lượng sắt. Nhờ đó, uống nước cam hàng ngày sẽ giúp phòng tránh thiếu máu hiệu quả cho bà bầu. Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng nên tránh xa các loại đồ uống như trà, cà phê bởi chúng sẽ làm giảm hấp thụ sắt vào cơ thể.

Đánh giá: 0 lượt
0/10
Cảm ơn đánh giá của bạn!
Chia sẻ:

0 Bình luận